งบประมาณวิทยาเขตเป็นวิทยาเขตละฉบับ มีสภาวิทยาเขตซึ่งใช้แนวทางจากมหาวิทยาลัยในอเมริกา ซึ่งสํานักงานกฤษฎีกาไม่เห็นชอบและได้ยกร่างฉบับใหม่กลับมาให้ ซึ่ งเหมือนกับของมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ดังนั้น ร่าง พ.ร.บ. ใหม่จึงมีการระบุเรื่ องการบริหารแบบหลายวิทยาเขตไว้ในข้อบังคับ โดยได้มีการวางโครงสร้างไว้แล้วว่าให้มีสํานักงานวิทยาเขต และปัจจุบันกําลังทดลองให้แต่ละวิทยาเขตมีสภาวิทยาเขต ทำหน้าที่ชี้แนะและร่วมกำหนดทิศทางวิชาการของวิทยาเขต ซึ่งเป็ นระบบที่ ยังไม่มีมหาวิทยาลัยใดทํามาก่อน
คำถามคำตอบเกี่ยวกับการก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เผยแพร่โดย: คณะกรรมการประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาคม ม.อ.ในการดำเนินงานสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556
คำถามที่ 35: พ.ร.บ.ใหม่จะเอื้อให้การบริหารงานวิทยาเขตต่าง ๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่
พ.ร.บ. ที่ร่างไว้ในปี พ.ศ. 2542 ยกร่างจากแนวคิดของความเป็นมหาวิทยาลัยหลายวิทยาเขต มีการแยก
งบประมาณวิทยาเขตเป็นวิทยาเขตละฉบับ มีสภาวิทยาเขตซึ่งใช้แนวทางจากมหาวิทยาลัยในอเมริกา ซึ่งสํานักงานกฤษฎีกาไม่เห็นชอบและได้ยกร่างฉบับใหม่กลับมาให้ ซึ่ งเหมือนกับของมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ดังนั้น ร่าง พ.ร.บ. ใหม่จึงมีการระบุเรื่ องการบริหารแบบหลายวิทยาเขตไว้ในข้อบังคับ โดยได้มีการวางโครงสร้างไว้แล้วว่าให้มีสํานักงานวิทยาเขต และปัจจุบันกําลังทดลองให้แต่ละวิทยาเขตมีสภาวิทยาเขต ทำหน้าที่ชี้แนะและร่วมกำหนดทิศทางวิชาการของวิทยาเขต ซึ่งเป็ นระบบที่ ยังไม่มีมหาวิทยาลัยใดทํามาก่อน
งบประมาณวิทยาเขตเป็นวิทยาเขตละฉบับ มีสภาวิทยาเขตซึ่งใช้แนวทางจากมหาวิทยาลัยในอเมริกา ซึ่งสํานักงานกฤษฎีกาไม่เห็นชอบและได้ยกร่างฉบับใหม่กลับมาให้ ซึ่ งเหมือนกับของมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ดังนั้น ร่าง พ.ร.บ. ใหม่จึงมีการระบุเรื่ องการบริหารแบบหลายวิทยาเขตไว้ในข้อบังคับ โดยได้มีการวางโครงสร้างไว้แล้วว่าให้มีสํานักงานวิทยาเขต และปัจจุบันกําลังทดลองให้แต่ละวิทยาเขตมีสภาวิทยาเขต ทำหน้าที่ชี้แนะและร่วมกำหนดทิศทางวิชาการของวิทยาเขต ซึ่งเป็ นระบบที่ ยังไม่มีมหาวิทยาลัยใดทํามาก่อน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น